Mọi doanh nhân đều hiểu việc cần thiết là phải cân bằng giữa công việc và cuộc sống cá nhân. Thế nhưng điều này không phải ai cũng làm được. Dưới đây là 5 cách đơn giản giúp cho các doanh nhân dễ dàng hơn trong cuộc sống. 

Xác định các ưu tiên của bạn

Vì có quá nhiều công việc cần làm; nên đôi khi các doanh nhân có thể bỏ qua một vài việc nhỏ. Chính vì vậy; việc cần thiết là phải lập một danh sách tất cả những việc bạn cần hoặc muốn làm. Sau đó hãy dành chút thời gian xếp hạng theo thứ tự từ quan trọng đến ít quan trọng nhất. Dĩ nhiên; trong danh sách này bao gồm mọi khía cạnh trong cuộc sống. Thế nhưng; điều quan trọng nhất là bạn phải tuân thủ theo những gì mình đã sắp xếp. Hãy cố gắng thực hiện theo thứ tự đã sắp sẵn.

Điều này giúp cho chúng ta phân bố thời gian hợp lý để làm tất cả mọi việc. Hơn nữa; chắc chắn rằng với danh sách này bạn sẽ không bỏ qua bất cứ công việc cần thiết nào; thậm chí đó là việc mà thường ngày bạn dễ quên.

Hãy quý trọng từng phút giây

Giới trẻ đa số thường mất rất nhiều thời gian để đắm chìm trong mạng xã hội hoặc xem video trên YouTube. Và rồi sau đó lại tự hỏi sao thời gian trôi đi nhanh quá vậy? Bài học cho tất cả chúng ta là phải biết quý trọng từng phút giây đi qua. Thay vì lãng phí vào những việc vô bổ; hãy mang hết năng suất bạn có để hoàn thành công việc. Thời gian còn lại hãy giành cho bản thân và gia đình. Thực tế thì các doanh nhân thường làm việc đến tận khuya. Và điều nghịch lý là họ vẫn ít có thời gian rảnh. Chính vì vậy; hãy cố gắng duy trì một thời gian biểu hợp lý; để vừa làm việc hiệu quả lại vừa có thể rời công ty sớm hơn.

Đừng ngại nói ‘không’

Một số người thường ngại nói ‘không’ và cố gắng làm hài lòng tất cả mọi người. Bạn cần cảnh giác với điều này bởi đó có thể là cái bẫy tiêu tốn quỹ thời gian quý giá của bạn. Đừng ngại từ chối những cuộc họp đột xuất không quan trọng và sử dụng hộp thư thoại để lọc những cuộc gọi lạ. Đừng cả nể vì mặc cảm; thay vào đó, hãy tập trung thời gian vào những việc quan trọng nhất của mình. Có thể ban đầu bạn chưa quen, nhưng rồi bạn sẽ sớm cảm thấy thoải mái khi nói “không”, đặc biệt là khi bạn nhận thấy tầm quan trọng của điều đó trong việc nâng cao hiệu quả công việc và sự cân bằng cuộc sống và sự nghiệp của bạn.

Hiểu rằng không có tình huống ‘hoàn hảo’

Những cuộc họp đột xuất vẫn sẽ xảy ra, và bạn có thể phải hủy bỏ kế hoạch để tham dự một sự kiện nào đó vào phút chót. Cuộc sống vốn như vậy, không có gì là chắc chắn cả. Một số người hay đứng núi này trông núi nọ, nhưng thực tế  không giống những gì chúng ta tưởng. Trong khi bạn đang nghĩ rằng một công việc văn phòng bình thường, thay vì là một doanh nhân sẽ cho chúng ta nhiều thời gian riêng hơn, có thể một nhân viên văn phòng nào đó lại đang hình dung cuộc sống của một doanh nhân hẳn sẽ hấp dẫn hơn nhiều.

Khi dành thời gian cho riêng mình, đừng bận tâm đến công việc

2 tiếng đồng hồ dành trọn vẹn cho gia đình vào buổi tối, hoàn toàn không vướng bận công việc, sẽ tốt hơn nhiều so với 3-4 tiếng cũng dành cho gia đình nhưng cứ 15 phút lại kiểm tra email hoặc làm các công việc khác. Khi bạn không làm việc và tham gia vào một hoạt động yêu thích hoặc dành thời gian với gia đình, hãy cố gắng ‘tắt’ hoàn toàn ‘công tắc công việc’. Điều này không phải lúc nào cũng dễ dàng – và sự bất khả thi này là cái giá bạn phải chấp nhận khi trở thành một doanh nhân – nhưng bất cứ khi nào có thể, hãy tận dụng tối đa khoảng thời gian đó.

Nguồn: http://songhanhphuc.net

Thư Thư