spa thư giãn

Trong thời gian gần đây, Spa và chăm sóc sức khỏe đang được nhiều chị em rất yêu thích. Spa thu hút sự quan tâm, chú ý của đông đảo khách hàng ở nhiều độ tuổi, phân khúc khách hàng khác nhau.

Spa thư giãn là gì?

spa thư giãn

Spa thư giãn là một mô hình bao gồm các dịch vụ như: Thư giãn, nghỉ ngơi, chăm sóc cơ thể, thư giãn tinh thần, sức khỏe và sắc đẹp cho khách hàng cả nam và nữ.

Khi Spa thư giãn chúng ta sẽ cảm nhận đầy đủ sự kích thích của 5 giác quan. Gắng liền với spa là không gian bình yên, âm thanh dịu êm du dương; hương thơm thoang thoảng của thảo dược và tận hưởng. Từ đó, Spa giúp mỗi người dường nhưloại bỏ hết những bộn bề lo toan của cuộc sống, áp lực công việc; cho cơ thể và tâm trí của mình được nghỉ ngơi, tái tạo một năng lượng tích cực, cũng như sở hữu làn da mịn màng, tươi sáng, trẻ và khỏe hơn,…

Những người nên Spa thư giãn

Giá trị của spa thư giãn

Cuộc sống ngày càng hiện đại, công việc, gia đình, các mối quan hệ xã hội phức tạp,… khiến chúng ta trở nên stress, căng thẳng hơn. Chính vì vậy, Spa thư giãn đang là một giải pháp quen thuộc, là thói quen của rất nhiều người, với mong muốn làm tan những mệt mỏi về thể chất lẫn tinh thần.

spa thư giãn

Trước kia Spa thư giãn dường như chỉ thuộc về giới “lắm tiền nhiều của”; nhưng hiện nay với sự phát triển mạnh mẽ và giá cả trở nên phải chăng; nên hầu như ai cũng có thể đến để cân bằng sức khỏe, tút tát lại nhan sắc. Bên cạnh hội chị em phụ nữ, thì hiện nay đã có không ít phái mạnh sành điệu cũng thường xuyên lui tới chăm sóc, thư giãn.

Khách hàng của Spa thư giãn

– Thường xuyên căng thẳng

– Mệt mỏi do làm việc quá nhiều

– Cơ thể không khỏe, uể oải, đau nhức

– Tinh thần mệt mỏi, bất an, hay lo âu và suy nghĩ

– Cần một không gian để “refresh” lại tinh thần.

– Muốn làm đẹp da, chăm sóc tóc, móng tay, móng chân…

Chức năng của spa thư giãn có gì?

Chức năng chính của các Spa thư giãn nhằm mục đích nâng cao sức khỏe; sắc đẹp và thư giãn cho khách hàng. Những vấn đề của khách hàng sẽ được giải quyết bằng các phương pháp như: Kỹ thuật massage, xông hơi, ngâm thảo dược… để cân bằng cơ thể, đào thải độc tố, thư giãn tuyệt đối. Bên cạnh đó, Spa thư giãn còn thực hiện các liệu pháp chăm sóc cá nhân; như làm tóc, nail và chăm sóc da mặt.

– Các Spa thư giãn sẽ trang bị như phòng xông hơi khô, hồ bơi, phòng xông hơi ướt hoặc jacuzzi… để trị liệu, chăm sóc cho khách hàng.

– Thiết kế không gian ấm cúng, yên tĩnh, nhẹ nhàng và kết hợp mùi hương thoang thoảng lan tỏa xung quanh; cùng những giai điệu âm nhạc du dương.

– Phòng massage ngăn cách bằng rèm hoặc tường mỏng; ánh sáng dịu nhẹ, bố trí một cách hợp lý; khoa học tạo sự thoải mái cho khách hàng và giúp kỹ thuật viên dễ dàng thao tác.

Lưu ý khi spa thư giãn

– Không nên đến Spa sau khi ăn no hoặc uống nhiều rượu bia hoặc đang đói.

– Cần vệ sinh thân thể sạch sẽ trước khi xông hơi. Và xông hơi xong thì không nên tắm lại ngay.

– Không nên xông hơi quá lâu, mỗi lần không quá 10 phút và tối đa là 3 lần một tuần.

– Việc massage, xông hơi cần được thực hiện một cách chừng mực và cân nhắc theo từng thể trạng. Người từ 12 tuổi trở lên mới nên massage, xông hơi. Người bị cao huyết áp, các bệnh lý tim mạch, sốt cao, mắc bệnh ngoài da, phụ nữ đang kỳ kinh nguyệt, có thai… trước khi massage, xông hơi phải đến bác sĩ kiểm tra và tư vấn.

Đọc thêm các mẹo làm đẹp tại đây.

Nguồn: maihanspa

Phạm Diểm