tang-can-nhanh-1
Mất:3 phút, 14 giây để đọc.

Một số người ngày đêm đau đầu tìm biện pháp giảm cân. Trong khi số khác lại “dành cả thanh xuân” để tìm cách tăng cân nhanh. Thực chất, cái ốm hay “tròn trịa” đều có nét duyên riêng của nó. Nhưng phải phù hợp với cơ thể mỗi người. Thật là bất công nếu như có người hít không khí thôi cũng tăng kí. Lại có người ăn cả thế giới vẫn ốm tong ốm teo.

Nhiều người muốn tăng cân nhanh bằng cách ăn thật nhiều đồ ăn

Hiện nay, có rất nhiều người ăn nhiều nhưng không có cải thiện cân nặng. Cơ thể ốm yếu gầy gò ảnh hưởng rất nhiều đến ngoại hình. Do đó, biện pháp tăng cân cũng dần dần nổi lên với những thực đơn ăn uống rất khủng. Nào là thịt bò thịt heo, các loại cá và hải sản,… Nói chung các loại đồ ăn bổ dưỡng đều phải ăn. Điều này có thể gây ngán với nhiều người. Đồng ý là có thể giúp tăng cân. Nhưng nếu tăng lượng mỡ tích tụ thì quả là không nên. Tăng cân chuẩn khoa học là cơ bắp phát triển đều đặn. Sức khỏe từ đó cải thiện chứ không phải là bụng hay đùi ục ịch bởi mỡ thừa.

Những loại trái cây hỗ trợ tăng cân nhanh cực kỳ hiệu quả lại dễ ăn vô cùng

Quả bơ

Quả bơ thường được dùng trong các món salad của người ăn kiêng, giảm cân. Tuy nhiên loại quả này chứa hàm lượng calo khá cao (100 gam bơ chứa 160 calo). Nếu sử dụng bơ để thay thế các thực phẩm chính hoặc ăn không có kiểm soát, nó có thể khiến bạn bị tăng cân.

tang-can-nhanh-2

Dừa

Dừa cung cấp một loại nước giải khát chứa nhiều dưỡng chất tốt với sức khỏe như axit amin, magie, phốt pho, canxi, đồng, sắt, mangan… Tuy nhiên, đây không phải loại quả phù hợp với những người muốn giảm cân.

Dừa cung cấp lượng calo rất cao (100 gam dừa chứa 231 calo, nhiều hơn gấp đôi so với cơm). Bên cạnh đó, hàm lượng chất béo trong dừa cũng lớn. Do đó, dừa không phải thực phẩm mà người muốn giảm cân nên dùng.

tang-can-nhanh-3
Dừa

Chuối

Lượng calo của chuối không quá cao (100 gram chuối chứa khoảng 89 calo). Tuy nhiên, loại quả này lại chứa khá nhiều đường (khoảng 22 gram) nên nếu ăn nhiều bạn rất có thể bị tăng cân.

Chuối là loại trái cây yêu thích của những người đam mê vận động, thích tập thể dục thể thao. Bởi loại quả này chứa nhiều kali (260mg kali/100 gram chuối, cao gấp 10 lần so với các loại đồ uống thể thao). Khi vận động, cơ thể ra nhiều mồ hôi, nồng độ ion kali giảm dần. Trong khi đó, kali có vai trò duy trì sự cân bằng chất lỏng trong cơ thể, thư giãn cơ bắp. Ăn một quả chuối trước khi tập thể dục là cách giúp ngăn ngừa chuột rút và giúp cơ được thư giãn.

Táo tàu tươi

Táo tàu tươi cung cấp lượng calo rất lớn (125 calo/100 gram). Loại quả này chứa nhiều dưỡng chất, đặc biệt là các vitamin giúp nuôi dưỡng làn da.

Ngoài ra, táo tàu còn chứa rất nhiều nước. Ngay cả khi phơi khô lượng calo và đường trong táo tàu vẫn rất cao. 100 gram có thể chứa tới 30,5 gram đường. Do đó, ăn nhiều táo tàu tươi hay khô đều không có lợi với những người đang muốn giảm cân.

Chúc bạn sớm thành công với công cuộc tăng cân đón Tết.

Nguồn:phunutoday.vn

Nguyễn Nhung