bai-tap-3
Mất:3 phút, 24 giây để đọc.

Dưới đây là một loại các động tác siêu dễ dàng mà lại cực kì hữu hiệu. Các chị em nên lưu lại ngay để lôi ra tập luyện mỗi tối trước khi ngủ nhé!

Các chị em phụ nữ khi làm công việc văn phòng thường lo lắng không có giờ tập luyện. Thiếu thốn thời gian đi phòng gym nên sẽ không có dáng võ như ý muốn. Chị em lo lắng rằng người sẽ thừa mỡ và không thể diện những bộ cánh đẹp. Chị em chỉ cần hình thành thói quen tập các bài tập dưới đây. Các bài tập vô cùng đơn giản, chỉ cần duy trì tập mỗi ngày. Vóc dáng thon đẹp, “cân” mọi loại áo quần sẽ không còn chỉ là mơ ước. Các bài tập dưới đây vừa tốn ít thời gian mà hiệu quả thì sẽ thấy rõ. Trung bình mỗi bài tập chỉ tốn có 5 phút. Chăm tập sẽ giúp chị em có một đôi chân thẳng tắp và thon thả.

Động tác đạp xe đạp

Bạn nằm trên giường hoặc thảm tập yoga, hai chân nhấc lên để lần lượt đạp như đạp một chiếc xe đạp tưởng tượng trên không. Động tác này tưởng chừng đơn giản nhưng nếu tập được 3 set mỗi ngày, sẽ giúp giảm mỡ hiệu quả khiến đôi chân thon gọn săn chắc hơn, vòng hông cũng nảy nở hơn đáng kể.

Bước đi tưởng tượng

Động tác thứ hai là phiên bản sửa đổi của động tác đạp xe phía trên, bạn cũng nằm trên giường và nâng chân bước đi như đang đi bộ tưởng tượng trên không. Động tác này sẽ giúp cơ hoạt động linh hoạt, dẻo dai hơn. Bạn có thể vừa nằm trên giường xem điện thoại mà vẫn có thể thực hiện được.

Gập bụng

Động tác thứ ba sẽ thay đổi mạnh một chút và tác động rõ hơn vào phần vòng eo. Bạn nằm thẳng, hai tay nắm phía trên đỉnh đầu, sau đó vòng tay chạm vào gót chân. Động tác này sẽ giúp đốt mỡ thừa ở eo hiệu quả giúp bạn có vòng eo thon thả. Bạn có thể thực hiện động tác này khoảng 30 lượt.

bai-tap-1
Gập bụng

Nâng chân

Động tác thứ 4 là “nằm ngửa và nâng cao chân xen kẽ”. Bạn chống hai tay ra phía sau để nâng phần thân trên lên rồi nâng hai chân lên xuống theo trình tự, nhớ hóp bụng trong suốt quá trình nâng chân xen kẽ. Động tác này tác động lên cả phần eo và đùi giúp cơ thể săn chắc thon thả.

bai-tap-2
Nâng chân

Đá chéo góc

Giữ nguyên tư thế như động tác vừa rồi, chống hai tay vào phía sau cơ thể, chống phần thân trên và đổi chân thành những cú đá chéo góc, cảm giác giống như một cái kéo. Nhớ siết chặt cơ bụng, động tác này có thể tập cho chân và bụng cùng săn chắc.

Nằm ngửa và đá bụng

Sau đó là động tác nằm ngửa và đá bụng, gập tay chạm vào tai, lần lượt nhấc chân lên, chạm vào đầu gối phải bằng khuỷu tay trái, chạm vào đầu gối trái bằng khuỷu tay phải, cơ thể giữ tự nhiên. Đây là động tác giúp giảm vòng eo hiệu quả khiến cơ thể thon thả hơn.

Nâng chân

Sau đó là động tác “nâng chân cao” đều đặn và đơn giản. Đặt hai tay lên hông, đưa hai chân lại gần nhau và duỗi thẳng, nhấc chặt ngón chân, nâng cao chân lên khoảng 45 độ rồi từ từ hạ xuống.

Kéo căng cơ

Động tác cuối cùng là bài tập kéo cơ thư giãn, bạn chống hai tay trước mặt, hai chân để vòng rộng sang hai bên, cố cong lưng nhiều nhất có thể để giúp giãn cơ, khiến cơ thể dẻo dai.

Nguồn: afamily.vn

Nguyễn Nhung