Cứ hễ vào những ngày giao mùa chớm lạnh là áo cardigan lại được lên sóng với tần suất chóng mặt. Cũng khó trách chiếc áo này được lòng các nàng đến vậy. Vừa mỏng nhẹ thời trang vừa thoải mái, giữ ấm cho cơ thể được. Chưa kể đến vài năm gần đây xu hướng hoài cổ ùa về khắp mọi ngõ ngách. Cardigan với nét đẹp nữ tính, nền nã và nhẹ nhàng lại vừa hợp với khái niệm “vượt thời gian”.

Làn sóng xu hướng năm nay đã gọi tên vài chiếc áo cardigan cách điệu. Các bản phối đầy màu sắc từ các tín đồ sành điệu cũng tích cực lăng xê các thiết kế này. Các items cardigan hot dưới đây sẽ giúp bạn nhanh chóng bắt kịp trend và diện đồ cực chất trong mùa mới.

Áo cardigan lửng tay phồng

Thiết kế Cardigan lửng tay phồng sẽ giúp bạn phô diễn trọn vẹn vòng eo thon. Để làm được điều đó, hãy chọn chiếc áo có vải dày dặn một chút và mặc thay cho chiếc áo thông thường. Mix cùng jeans dài, quần tây dáng suông hoặc váy midi để giữ ấm nhé.

Nếu mix layer, hãy mặc chiếc cardigan này cũng váy suông, áo dây mảnh hoặc croptop. Style hơi Pháp một chuuts này sẽ mang lại cảm giác ấm áp và dịu dàng giữa tiết se lạnh này. Và cài cúc kín đáo hay khoác lơi hững hờ sexy là tùy ở bạn.

Những chiếc cardigan siêu ngắn

Dường như năm nay trang phục nào có “Micro” cũng sẽ hot. Micro top làm các cô gái cá tính năng động phát cuồng. Thiết kế Micro Cardigan hay cardigan siêu ngắn lại làm mưa làm gió trong thời trang mùa lạnh. Theo dự đoán thì độ hot này sẽ còn kéo dài đến sang năm.

Cardigan siêu ngắn đánh lừa thị giác rất tốt, tạo cảm giác phần eo cao hơn. Các nàng không cần dùng app nữa, diện thiết kế này là được “kéo chân” tự động rồi. Nàng nào hơi “nấm lùn” thì kết thân với kiểu áo này ngay nhé. Các quý cô athleisure cũng có thể biến chiếc áo này thành croptop đấy.

Áo Cardigan oversize

Phong cách thời trang thu đông dành cho nữ giới nói riêng đánh dâu sự trở lại và hứa hẹn bùng nổ của những mẫu áo len cardigan ngoại cỡ (oversize) và áo len cardigan boyfriend (hay áo cardigan dành cho nam).

Các cô nàng có thể chọn mua những chiếc áo có cổ tim và dáng dài. Cách mix áo cardigan thụng không có gì phức tạp cả. Bạn có thể mặc nó với áo sơ mi hoặc áo thun, cùng quần Jeans và đi một đôi giày yêu thích. Bộ đồ này tuy đơn giản mà rất đẹp.

Cardigan dáng dài

Với những chiếc áo cardigan dáng dài thì các cô nàng sẽ trở lên “cực kỳ” thời trang và cuốn hút. Để bộ đồ trở lên cân đối thì bạn hãy kết hợp lại áo len này cùng quần short hoặc chân váy ngắn.

Áo Cardigan buộc dây

Thay vì cài khuy như các loại cardigan thông thường, kiểu áo khoác này lại được cố định bằng sợi dây thắt hờ hững trước ngực. Đây cũng là một xu hướng từng được yêu thích những năm đầu 2000.

Cardigan buộc dây giúp các cô gái có vẻ ngoài nhẹ nhàng hơn. Rất thích hợp với những ngày thời tiết se lạnh. Các cô gái có thể kết hợp chiếc áo này với croptop để khoe eo tinh tế…

Cardigan theo set

Diện cardigan với áo ống, áo hai dây cùng bộ là cách kết hợp đơn giản nhưng luôn hiệu quả, giúp các cô gái có vẻ ngoài thanh lịch mà không cần tốn công mix-match cầu kỳ.

áo cardigan

Đây cũng là cách hay để tránh gây nên tình trạng áo trong áo ngoài lệch pha về màu sắc, chất liệu, dễ khiến thân hình trông “phì nhiêu” hơn. Lối mix đồ này cũng chịu ảnh hưởng của cảm hứng vintage. Tuy nhiên trông không hề lỗi thời mà rất hiện đại.

Nguồn Elle
Mỹ Duyên